Niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền?

Invisalign là cụm từ viết tắt của từ Invisible (trong suốt) và Aligner (khay làm thẳng răng). Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, mang đến cho bạn độ thẩm mỹ cao ngay cả khi mang khí cụ chỉnh nha. Với phương pháp niềng răng này, bạn có thể tự tháo khay niềng ra khi ăn uống, chải răng… Niềng răng Invisalign đang từng bước khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực niềng răng chỉnh nha. Vậy, niềng răng invisalign là gì? Niềng răng invisalign có hiệu quả không? Niềng răng invisalign bao nhiêu tiền? Nếu đang tìm hiểu về phương pháp niềng răng mới này, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Niềng răng Invisalign là gì?

Là phương pháp chỉnh nha sử dụng khay niềng trong suốt, để giúp bạn chỉnh răng dễ dàng, sắp xếp răng về đúng vị trí mà bạn mong muốn trên cung hàm mà không cần sử dụng đến mắc cài, dây cung như các phương pháp niềng răng truyền thống.

Khay niềng trong suốt được làm dựa vào dấu mẫu hàm, và lộ trình di chuyển răng của từng khách hàng. Khay niềng có thể tự tháo lắp, hoặc gỡ ra để vệ sinh răng miệng hoặc ăn uống…

niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền
Niềng răng Invisalign – Giải pháp chỉnh nha hiện dại nhất hiện nay

2. Niềng răng Invisalign có tốt không?

Phương pháp niềng răng Invisalign bởi những ưu điểm nổi bật và sự tiện dụng mà Invisalign mang lại như:

  • Tính thẩm mỹ cao:

Các khay niềng răng Invisalign trong suốt, nên người đối diện rất khó nhận ra là bạn đang niềng răng. Với ưu thế thẩm mỹ, phương pháp này phù hợp với những ai có công việc cần giao tiếp nhiều. 

  • Độ an toàn cao:

Chất liệu nhựa nha khoa được sử dụng tạo khay Invisalign đã được trải qua quá trình kiểm định khắt khe, theo tiêu chuẩn quốc tế. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại trên thế giới. Giúp đảm bảo các yêu cầu về an toàn sức khỏe cho khách hàng.

  • Kỹ thuật chế tác tiên tiến:

Để chế tạo khay Invisalign, Nha sĩ sẽ chụp phim và lấy các thông tin về dấu hàm của bạn rồi gửi dữ liệu sang trung tâm Invisalign để đặt làm khay niềng Invisalign. Tại trung tâm chế tạo Invisalign, các thông tin và mẫu hàm của bạn sẽ được quét và chuyển thành mẫu hàm 3D trên máy tính. Dựa vào những thông tin có được, các kỹ thuật viên sẽ phân tích cấu tạo khung hàm và các giai đoạn thay đổi răng. Sau đó sẽ lên kế hoạch điều trị cho bệnh nhân và sản xuất các khay niềng Invisalign.

Invisalign đã được các chuyên gia nghiên cứu lâm sàng đánh giá cao
Invisalign đã được các chuyên gia nghiên cứu lâm sàng đánh giá cao
  • Dễ dàng tháo lắp:

Mang lại cho khách hàng sự thoải mái, thuận tiện cho việc vệ sinh răng miệng. Thông thường, sau 2 tuần, bạn sẽ được thay khay niềng răng mới. Mỗi lần thay khay niềng mới, răng bạn sẽ di chuyển từ từ và được xếp đều dần trên cung răng.

  • Tiết kiệm thời gian di chuyển:

Đối với niềng răng kỹ thuật Invisalign, bạn có thể tự thực hiện thay khay niềng tại nhà dưới sự hướng dẫn cụ thể của bác sĩ (cách mang khay, cách vệ sinh, đánh dấu khay theo thứ tự để tránh nhầm lẫn). Quá trình này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời thời gian đến nha khoa, thích hợp với những người có nhu cầu niềng răng nhưng ở xa.

3. Niềng răng Invisalign có nhược điểm không?

Niềng răng Invisalign có nhiều ưu điểm, nhưng vẫn có 1 số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn:

  • Chi phí cao: đây là phương pháp niềng răng mới và độc quyền. Cho nên mức giá chi phí niềng răng trong suốt invisalign cao gấp 3 – 5 lần so với niềng răng mắc cài. Đây cũng là nhược điểm lớn của kiểu niềng răng này.
  • Trung bình một trường hợp niềng răng chỉnh nha Invisalign, sẽ mất từ 12 – 24 tháng. Tuy nhiên, niềng răng invisalign bao lâu còn tùy vào mức độ sai lệch của răng, cũng có thể kéo dài lâu hơn. Thông thường cần tốn koảng từ 18- 36 tháng hoặc có thể lâu hơn tùy vào tình trạng răng của mỗi người. Vì thế, đòi hỏi bệnh nhân phải có sự kiên trì cao.
  • Khay niềng răng trong suốt Invisalign rất dễ tháo lắp. Do đó một số bệnh nhân đeo không đủ 22h/ngày dẫn đến kết quả điều trị lâu hơn.
  • Vấn đề phát âm: Mang khay niềng có thể sẽ gặp phải vấn đề với phát âm. Do khay niềng cản trở luồng hơi đi ra khi phát âm.
  • Khi niềng răng Invisalign nếu bạn vệ sinh răng miệng không đúng sẽ làm khay bị sai lệch so với răng. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến kết quả niềng răng.
  • Phương pháp niềng răng Invisalign chỉ áp dụng cho các trường hợp răng lệch lạc, khấp khểnh nhẹ, không cần phải nhổ răng hoặc dễ xử lý. Trường hợp nặng hơn vẫn phải dùng đến phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thông thường.
Khi niềng răng Invisalign nếu bạn vệ sinh răng miệng không đúng sẽ làm khay bị sai lệch
Khi niềng răng Invisalign nếu bạn vệ sinh răng miệng không đúng sẽ làm khay bị sai lệch

4. Quy trình niềng răng Invisalign

Thăm khám và tư vấn:

Bạn sẽ được bác sĩ khám và tư vấn về tình trạng răng, khớp cắn để xem có phù hợp với phương pháp niềng răng Invisalign hay không. Invisalign có thể chỉnh nha thành công với các trường hợp răng hô, móm, khớp cắn sâu, khớp cắn hở, răng khấp khểnh…

Lấy dấu răng và dựng phác đồ điều trị

Sau khi lựa chọn niềng răng vô hình Invisalign, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị cụ thể. Đầu tiên sẽ chụp X-quang và hình khoang miệng. Sau đó, bác sĩ sẽ xây dựng hình ảnh 3D  răng của bạn. Khi có đủ dữ liệu và thông số những dữ liệu này sẽ được gửi sang phòng thí nghiệm của Invisalign tại Mỹ để xây dựng liệu trình Invisalign 3D riêng cho trường hợp răng của bạn.

  • Tại phòng thí nghiệm của Invisalign các chuyên gia sẽ nhập các thông số dữ liệu của bạn vào phần mềm. Khi có kết quả (khoảng 2 đến 3 tuần) bác sĩ sẽ hẹn bạn đến phòng để trao đổi với bạn thời gian, quá trình điều trị.
  • Sau 1 tuần, bạn sẽ được hẹn đến nhận bộ khay chỉnh nha Invisalign đầu tiên. Khay Invisalign được thiết kế phù hợp cho riêng từng bệnh nhân, được làm bằng nhựa trong suốt. Cho nên khi sử dụng sẽ không gây khó chịu cho má hay lưỡi của bạn. Đây là ưu điểm vượt trội so với niềng răng mắc cài và bạn có thể tháo ra khi ăn và vệ sinh răng.

Trước khi đeo khay niềng răng, bác sĩ sẽ gắn các attachment lên răng. Chúng có tác dụng tạo lực giúp răng của bạn di chuyển đúng theo liệu trình.

Đeo khay niềng và tái khám định kỳ

  • Khoảng 2 tuần bạn sẽ phải thay bộ khay mới một lần. Khay mới được thiết kế vừa khít với trạng thái răng của bạn tại thời điểm kết thúc của 2 tuần trước. Trong những ngày đầu tiên của 2 tuần tiếp theo, bạn sẽ có cảm thấy không thoải mái. Nhưng dần dần sẽ thấy dễ chịu hơn, bộ khay sẽ vừa hơn. Điều này chứng tỏ khay Invisalign đang tác động làm răng bạn dịch chuyển dần vào vị trí.
  • Bạn cần đeo khay Invisalign cả ngày và đêm ngoại trừ lúc ăn và vệ sinh răng. Giống với niềng răng mắc cài, bạn sẽ mất vài ngày để làm quen với việc nói khi đeo khay niềng.
  • Trong quá trình niềng răng, bạn sẽ cần đến tái khám 6 tuần một lần để bác sĩ theo dõi sự dịch chuyển của răng và đưa ra những điều chỉnh thêm nếu cần để đảm bảo kết quả tốt nhất.

5. Niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền?

Là sự kết hợp đặc tính trong suốt và có thể tháo gỡ thoải mái. Phương pháp niềng răng không mắc cài Invisalign không có cảm giác đang mang khí cụ chỉnh nha trong miệng.

niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền
niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền? Thông thường giá cao gấp 3 – 5 lần so với phương pháp niềng răng mắc cài

Chi phí Nềng răng invisalign bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào độ phức tạp của từng trường hợp. Thường dao động từ 60 – 120 triệu/ca, giá cao gấp 3 – 5 lần so với phương pháp niềng răng mắc cài. Vì khay Invisalign được chế tác tại Mỹ và được áp dụng mức giá chung toàn thế giới. Điều này sẽ gây khó khăn cho những khách hàng muốn niềng răng mà có thu nhập trung bình. Tuy nhiên, gần đây đại đa số các nha khoa đều có chương trình “niềng răng invisalign trả góp”, để khách hàng có nhu cầu niềng răng bớt đi gánh nặng. Quý khách hàng có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng của các nha khoa để được tư vấn.

 

Niềng răng Invisalign bao nhiêu tiền? Hy vọng với bài viết hôm nay có thể giúp bạn tìm được câu trả lời cho chính mình. Để biết được mức chi phí cụ thể cho trường hợp của mình, bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa để khám, kiểm tra và tư vấn cụ thể nhé! 

>>> Xem thêm: Niềng răng hô là gì? Có bao nhiêu phương pháp niềng răng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *