Tẩy trắng răng có đau không?

Tẩy trắng răng có đau không?

Hiện nay, tẩy trắng răng đang là dịch vụ thẩm mỹ răng được ưa chuộng, hỗ trợ cải thiện màu răng bị ố vàng, nhiễm màu… trắng sáng hơn. Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau, bao gồm các phương pháp được thực hiện tại phòng nha và có thể thực hiện tại nhà. Thế nhưng, tẩy trắng răng có đau không, là điều khiến nhiều người đang muốn tẩy răng rất lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn được phương pháp tẩy răng phù hợp thì sẽ không cần phải lo về vấn đề đau hoặc ê buốt khi tẩy răng.

1. Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là quá trình làm răng sáng màu
Tẩy trắng răng là quá trình làm răng sáng màu

Tẩy trắng răng là quá trình làm răng sáng màu hơn so với màu răng ban đầu đang bị xỉn, vàng ố… bằng cách thay đổi màu sắc bên trong hoặc loại bỏ và kiểm soát sự hình thành của các vết bẩn bên ngoài răng cùng với sự xuống cấp hóa học của các chất nhiễm màu trong hoặc trên thân răng gọi là tẩy trắng răng.

2. Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến
Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến

Hiện nay, phương pháp tẩy trắng răng đang được áp dụng phổ biến tại các phòng khám nha khoa là tẩy trắng răng Laser. Nếu không sắp xếp được thời gian, bạn có thể chọn cách tẩy răng bằng máng tại nhà. Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng, về mặt hiệu quả làm trắng thì kỹ thuật tẩy răng Laser tại phòng khám được đánh giá cao hơn và hiệu quả cũng tốt hơn.

Tại phòng khám, chỉ mất từ 30 đến 60 phút là hoàn thiện một lần tẩy trắng răng bằng Laser, khách hàng sẽ sở hữu hàm răng trắng sáng, tự nhiên y như răng thật. Kết quả tẩy răng có thể kéo dài đến 4 năm, nếu có chế độ chăm sóc và bảo vệ răng miệng hợp lý.

Nếu không có thời gian đến phòng khám để tẩy răng, bạn có thể áp dụng tẩy trắng bằng máng tại nhà, dưới sự theo dõi của bác sỹ. Với các bước tẩy trắng đơn giản tại nhà, bạn sẽ sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên như mong muốn.

3. Tẩy trắng răng có đau không?

Tẩy trắng răng có đau không?
Tẩy trắng răng có đau không?

Sở dĩ nhiều người băn khoăn vấn đề tẩy trắng răng có đau không là vì có một số trường hợp gặp phải tình trạng đau nhức hoặc ê buốt, khó chịu khi thực hiện tẩy răng, gây tâm lý lo lắng cho người khác.

Tại sao tẩy trắng răng bị đau nhức hoặc ê buốt?

Có thể là do những nguyên nhân sau:

  • Kỹ thuật tẩy trắng răng chưa đúng, phương pháp tẩy răng không an toàn.
  • Trước khi tẩy răng tại nhà, khách hàng không khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến răng miệng từ trước. Vì nếu mắc các bệnh lý như: viêm nướu, sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy..mà không điều trị trước khi tẩy răng, sẽ làm răng bị kích ứng, khiến răng đau nhức, ê buốt hoặc làm tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.
  • Trong quá trình tẩy răng, nếu nướu răng, môi, miệng…không được cách ly đúng cách, sẽ làm cho thuốc tẩy dính vào niêm mạc gây kích ứng, bỏng rát và khó chịu.
  • Sử dụng thuốc tẩy trắng không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, pha thuốc không đúng nồng độ, không phù hợp với tình trạng răng của mỗi người cũng làm răng bị kích thích, gây nhức hoặc ê buốt răng.

Để tẩy răng an toàn, không đau, không ê buốt, bạn nên trực tiếp đến phòng khám nha khoa để được áp dụng tẩy trắng răng an toàn, bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm, thuốc tẩy trắng có nồng độ phù hợp…giúp bạn sở hữu hàm răng trắng, đẹp hơn. 

Tẩy trắng răng là phương pháp sử dụng hóa chất có nồng độ cao để cắt đứt chuỗi protein tạo màu trong răng, giúp răng dần trắng sáng hơn so với khi chưa nhiễm màu. Tuy nhiên, hiện nay các sản phẩm tẩy trắng răng được bán rộng rãi trên thị trường mà không đánh giá được chất lượng của nó.

Vì thế, tuyệt đối bạn không được sử dụng các sản phẩm tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc, xuất sứ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tẩy trắng răng tại nhà, tránh những trường hợp rủi ro, không mong muốn xảy ra.

4. Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng

Cách chăm sóc răng sau khi tẩy trắng
Cách chăm sóc răng khoa học giúp bạn giữ màu răng bền hơn

Để duy trì độ trắng của răng sau khi tẩy trắng, bạn cần lưu ý :

  • Hạn chế uống cà phê, trà,…không hút thuốc lá…để giảm nguyên nhân làm răng đổi màu.  
  • Đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày. Dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám trên răng.
  • Giảm đồ ăn quá nhiều đường hoặc axit, vì đây là nguyên nhân gây sâu và làm hại men răng.
  • Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần, để kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề về răng miệng.

 

Các phương pháp tẩy răng ngày càng hiện đại. Vì thế, tẩy trắng răng có đau không, không còn là vấn đề quá lo lắng. Vì tình trạng ê buốt hay đau nhức cũng dần được khắc phục hiệu quả. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tẩy răng, bạn nên đến những phòng khám nha khoa uy tín để được thăm khám và thực hiện phương pháp tẩy trắng răng bởi các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: “Thắc mắc tẩy trắng răng có hại không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *